Sunday, March 21, 2010

Saburday and My Hairstyle kwento

Saburday is a busy day! Alam ko namang kebs ka lang pero gusto ko lang mag share. Walang mangengelam blog ko to!

Sinimulan ko ang araw para sa project nothing second meeting namin. Good thing may nangyari naman sa first phase. Share ko rin sainyo ito pag malinaw na ang lahat pero as of this time let's just leave it that way.

Okay... Natapos ang meeting namin kasama ang dalawang ungas mga around 4:30 PM. At dahil feeling ko masasayang ang weekend ko kung tatapusin ko na sya. Kaya naman kahit muka akong pathetic ay dumertso ako sa MOA ang aking comfort Mall na kung saan pwedeng gawin ang lahat. Isang tambling lang dito ang Sea Side para sa sea food trip, isang cartwheel lang dito ang videokehan para sa singing career, isang back lift lang ang Sogo Motel para sa happy ending. So 'yun nga dun ako sa MOA nag punta at nag decide na mag papagupit na ko dahil I'm dead tired with my effin' hair style. Nag lakad lakad ako habang naninigarilyo sa gilid ng mga pagupitan namimili ng mura at masang pagupitan.

Dahil ang gupit na gusto ko ay Mohawk (click ito para malaman ang itsura) nag decide ako na wag mag pagupit sa mga parlor na malandi. Doon ako sa simpleng barbershop na kung saan halos mga lalake lang ang kanilang customers.

And so... Nag pa book ako ng gupit, parang flight lang. Naupo ako sa malambot na chair at nilagyan na 'ko ni Kuya ng kapote para hindi makati pag gupitan na shinampoo ako at voila! ready na sa finals- Gupitan blues

"Pogi anong gupit ang gusto mo"

"Koya gawan mo ko ng mohawk tapos linyahan mo ang mag kabilang side ng ulo ko ng tatlong guhit"

"Okay"

"Teka alam mo ba yung mohawk?"

"Syempre naman pogi!!!" , with confidence

"Sige kuya kaw na bahala at maiidlip lang ako ng 5 minutes sumasakit ang ulo ko kasi'

"Sige Sir massage muna kita tapos gupitan"

"GOw!"

*Masahe here. Masahe there and everywhere*

Minulat ko ang aking tantalizing eyes kasi ramdam ko na ang razor nya ng bigla kong nakita ang pang mumurder nya sa aking mohaw.

"KoyAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!! Baket mo pinudpod ang likoran, naman kasi eh!!!"

"Baket Pogi?!", confused

"Sabi mo alam mo mohawk?! Baket mo tinasa ng bongga yung likoran ko?!"

"Eh Uhhhmm eh pasensya na Pogi"

Dahil na badtrip ako ng bongga pag ka stupid ni kuya. Nyeta.

"Fine!!!! Gawin mong semi kalbo, dos kahaba. GOw!"

"Pasensya na talaga Pogi, Pero okay naman ang semiKal dahil summer naman. Tsaka ang dami nyong balakubak nakakadiri"

"May pandidiri talaga Kuya?! Baka nakakalimutang mong hindi pa ko na kaka move on sa pag katanga mo, at oo meron akong balaquebak at ginagamot ko sya kaya nga ko mag papamohawk para nasa istilo ng konti"

Nag ngingit-ngit akong lumabas ng barbershop. Potangenang thunder Cats na barbero nyeta sya! Oo hindi parin ako move on until now.

Kaya naman sa sobrang bwisit ko bumili ako ng ticket sa IMAX para manood mag isa ng How to Train the Dragons tapos kumain ako ng Chicken Grilled Burger at never ending strawberry lemonade. Eto picture


Tapos nanood ako ng 3d movie sa IMAX mag isa, so pathetic! I know right?! Doon ako pumwesto sa gitna sa pang limang level pataas. At nawala ang aking inis at nakalimutan si kuya barbero. Super astig ng mubi para sa akin.

HONGONDO-GONDO!!!!! Nabuhay ang child in me. Para sa'kin, mas maganda ito sa avatar. Ang ganda rin ng story, it's all about friendship. I know, cheesy pero that's not only what you have to see in the film. Alam nyo ba 'ung sa Avatar na lumilipad sila kasama ang unknown creature na parang ibon na dragon?!!! Mas astig ito compared doon para sakin. Again ang disclaimer sa mubi na ito is on my point of view ha. Napatulo ang laway ko dahil sobrang ganda ng animation, tapos may touching part na kung saan.ay ayako mag kwento para hindi spoiler.This is Must see mubi. Maniwala kayo! lalo na if you have child in your heart like Jepoy, ma eenjoy nyo talaga ito. IMAX ticket is 350 be sure na sa gitna kayo pumwesto ha.


Teka balik sa kwento ko. Pag katapos kong manood ng mubi hindi pa pala dito nag tatapos ang araw ko. Na himasmasan na ko sa pag kainis ko kay kuya at na tanggap ko na ang itsura ng hair style ko na I would have to bare for the next couple of months bago siguro sya bumalik sa dati.

May nag text!

Nag teks ang blogger friend na si Andy kasama nya si Glentot somwhere in Makati nag yaya ng isang kape-kape session at hindi nag tagal biglang dumating si Manila Bitch pok pok YJ at after sometime sumunod naman si Citybuoy galing sa trabaho.

Instant EB!

Hindi namin na gustuhan ang company ng isa't isa kaya naman 3AM na kame nag hiwa-hiwalay pero bago kame nag hiwa-hiwalay ay hindi maampat ang Englishan nila hindi tuloy me makarelate ang gagaling kasi. Tapos nag decide na kameng umuwi habang lasing si Glentot. Iniwan namin sya sa Kalsada habang natutulog. Sana buhay pa ang dwende.

'Yun lang ang aking Saburday! Today is Sunday at mag sisimula palang ulet. Sasabay lang ako sa agos ng buhay kung saan ako dadalhin (Gumaganown bigla?)

Heto nga pala ang aking new hair style. Sige laitin nyo. Mga pakyu!


54 comments:

  1. hey u there..u r doing a gr8 job...its a fabulous blog..its simply amazing to see u with such thoughtful nature..i am going 2 become ur follower..keep up the good work...may u get success in all walks of life.hope u would like to visit my blog too....

    http://rishabhdidwania.blogspot.com/

    ReplyDelete
  2. Hahahaha..LOL

    kakaTAKYUT ng hair styl mo kuya..XD

    Pease!!!!

    ReplyDelete
  3. kailangan naka fucker pic? hehehe dapat pinalagyan mo na rin ng lines ung buhok mo para jologs hehe.. papakidnap na ba namin ung barbero?

    ReplyDelete
  4. uyyy....you are so cute ha! bagay sa iyo ang hairstyle mo! tutoo...crush na kita....

    by the way, lalaki ako ha.... :-)

    ReplyDelete
  5. oy jepoy kakabasa ko lang ng comments section mo, mas interesante pa kesa sa blog mo hehe joke, napansin ko lang diverse na ang readers mo ha. ibat ibang lahi at locations ng mambabasa. mabalik sa post mo: hayaan mo lang si glentot, kung natisod man yun ng trak eh may 8 lives pa yun. and i will really watch that dragon movie soon. naks, EB, inglesan, ansososyal nga.

    ReplyDelete
  6. at sinong me sabi sayu na magwear ka din ng ninoy eye glasses?ha haha.tanggalin mo yan! ha haa

    pero jepoy...sa totoo lang ha...sana wag kang magalit sa sasabihin ko..

    mas bagay sayo ang hairstyle mo...although wala namang style kasi plain lang.ha ha ha..

    stick to that one jep.im sure maraming tao ang mag wewet dahil sa style mo.ha ha ha

    ReplyDelete
  7. MOA? Comfort mall? fuck! kakastress kaya maglakad lakad dun kasi anlaki. infurness, nag-enjoy ako sa company nina glentot, yj, citybuoy at kay, hmmm sino pa ba, wala naman si chingoy, ah si glentot. nyahaha!

    bagay na bagay sayo ang gupit mo, parang ikaw na si doraemon. nyahahaha!

    ReplyDelete
  8. wahahaha. natawa ako sa comment ni anonymous. wahahahaha. wafu nmn pre. bagay sayo kalbo.. yo yo. kamukha mo si salbakuta!

    ReplyDelete
  9. ok nmn ha summer n summer lang.. hehehe.. PEACE

    ReplyDelete
  10. Nice summer look ang drama!

    ReplyDelete
  11. hahaha..oo nga Doraemon :) pis!

    ReplyDelete
  12. OMG! Si Mang Pablo ba yung barbero? lolz! Pogi naman ah! Penge piso hehehe...

    ReplyDelete
  13. Gwapo ka naman pala talaga Jepoy e!


    In fairness... Bagay sa iyo ang kalbo... Akmang akma sa SUMMER!

    ReplyDelete
  14. Mali na ung gupit nanginsulto pa, hahaha.
    San nga pala yang Chicken Grilled burger na yan ng masubukan?

    ReplyDelete
  15. Nyahaha sayang! Feeling ko nga bagay sa 'yo ang mag-mohawk.

    ReplyDelete
  16. @Rishabbh

    Thank you. Bow!

    @Badmj_97

    I know nakakatakot talaga itsura ko. Baka sakaling may mag hire sakin panakot ng daga after kong i reveal ang close up pektyur ko. Yun lang bow!

    @Roanne

    Aktuli gusto ko nga palagyan ng lines sa gilid, kaso hindi ako na niniwala na kakayanin iyon ng stupid ass na barbero! I hatechit! Kaya ipakidnap mo na please wag mo lang patayin ha kasi baka pamilyado eh wawa naman hihihi

    ReplyDelete
  17. @Anonymous

    Crush ka dyan! Feeling ko joke time to, kilala po ba kita?!

    @Random

    About the movie sige panoorin mo bilis. Kung ililibre mo ko papanoorin ko ulet basta sa IMAX! At naku si Glentot nakaka 7 lives na nagamit baka maubos eh. Kamusta na kaya sya?! LOL

    @Maldito

    Aktuli yan din ang comment ng mga nakakita sakin, lalo daw akong pumogi sa semi kalbo ko hihihihi

    Pero alam mo hindi lang ikaw ang may karapatang mag Ninoy glass!!!! Excuse me mas matalino ako sayo! Gusto mo contest tayo ahahahaha

    Salamat sa suggestion mo, mga 3 months siguro akong kalbo at pag el nino parin papa skin head ko na hihihihi

    ReplyDelete
  18. @Andy

    Ah ganun doraemon pala ha! Ikaw na! Ikaw na ang perfect! just so you know 1 inch ang ang tangkad mo kay glentot kaya wag kang mag feeling 6'10. TSE! joke lang friend pala kita hihihihi sa susunod na inuman session ikaw naman painom ha!

    Ingats!

    @Kikilabotz

    Salbakuta talaga! Putangena mo! Alam ko artistahin ka pero hindi mo dapat nilalait ang mga panget na katulad ko. I hatechu!

    @Khekz

    Ok ba talaga?! I wish...

    ReplyDelete
  19. @Ahmer

    Oo tama ka drama lang ang summer look na ito hihihi

    @Geof

    Sorry naman at panget lang.

    @Jag

    Pogi naman talaga! Sige bigay ko nalang sa account number mo ang piso hihihi

    ReplyDelete
  20. @Mangyan Adventurer

    Ay kinikilig sa comment mo. Thank you thank you baka maniwala ako. Hihihihi

    @Oylabyut

    Oo sinabi mo nanlait pa.

    Chicken Grilled burger sa TGI Fridays po.

    ReplyDelete
  21. @Gasul

    Sayang nga! I hatechit! Pero pogi naman Sir diba?! Lamang ka lang ng kalahating paligo I know.

    ReplyDelete
  22. mas bagay sayo ganyang gupit! maintain mo yan! : D

    ReplyDelete
  23. @Ahmer

    Thank you thank you! Ahahah (feel na feel ko lang na bagay)

    ReplyDelete
  24. now did i read that right? who are you calling pok pok? ME? excuse me pero hindi ako pokpok, isa lang akong malaking POK! isa lang. hindi na kailangan ulit-ulitin... TSE!

    at ikaw ang nang-iwan kay Glentot na nakabulagta sa daan, huwag mo kaming idamay.... kaya pag yun nadampot ng malaking asul na trak na nakakarimarim ang amoy, kunsensiya mo!!!!

    at kaloka, hanggang sa picture kita ang dendreff!!!

    bwahahahahaha....

    ReplyDelete
  25. @YJ

    Matulog ka na nga at mag gudnight kiss na kay Paps! Gow!

    ReplyDelete
  26. hala may stalker ka na pala. mukhang tahimik nga si glentot baka natuluyan na.

    ReplyDelete
  27. @Random Student

    Wala akong stalker, mga artistahin lang ang inistalk pag ikaw ay matabang nognog like me walang room for that. thank you very big! TSE!

    Nga pala kamusta naman ang pasulyap sulyap youtube video mo?! ahahaha HIndi ako maka move on dun ahahaha

    ReplyDelete
  28. i wonder kung ano ang unang naging gupit. naku, si YJ pa. the great YJ! nyahahaha!

    ReplyDelete
  29. kung ako yun..naku talagang maglulupagi ako sa sahig ng berber shop...kuruin mo hindi nasunod ang inaasam asam mong gupit...eh supah dupah cool pa naman ng mohawk,hihihi

    asan ang 2 inches dyan...cm yata pansukat ni kuya eh,hihihi ulit!

    ReplyDelete
  30. sayang naman ang mohok style! napurnada pa! sa susunod, magdala ka ng litrato ng papagaya mong gupit. magagaling naman yung mga ganung barbershop eh. kailangan lang nila ng maiging instruction.

    walang katapusang EB na ba yan? wahaha

    ayus naman ang gupit ahhh. hehehe.
    ang tunay na Pogi kahit anung gupit, Pogi pa rin! awww.

    ReplyDelete
  31. Galeng ng pagkamohawk ng gupit mo ah pero baket mukhang semi kalbo???

    ahhh eto na ba yun 2 inches na semi kalbo??? hehehe!

    Looks good!!! Buhay pa ba? -)

    ReplyDelete
  32. oist, anlaking fooogi!!!

    bagay sa iyo talaga!

    yan na lang ang gawin mong signature jeps gufet! aww!

    ReplyDelete
  33. Hehehe Joke lang kuya Jep...ang cute mo nga eh..ang ganda ng gupit mo..bagay sayo..

    ReplyDelete
  34. @Wondering Commuter

    Yeah si EJ pa! I think he mentioned about your blog during our blogger kwentuhan. I heard some things about you hehehe

    @Powkie

    Honga no, naisip ko hindi nga inches cm lang dapat puta ka! ahahaha

    @Kosa

    Gusto ko ang sinabi mo, ang totoong pogi kahit anong gupit pogi narin. Eh kaso hindi ako masyado pogi kaya dapat daanin sa magandang gupit.

    Ikaw na pogi! hihihi

    ReplyDelete
  35. next time dun ka na sa malanding pagupitan,gusto pa rin kita makita in mohawk. stig!

    cute ka pa rin naman jan sa buhok mo.

    kalbo! hehe

    ReplyDelete
  36. @Stone Cold Angel

    Dahil sinabi mong looks good. ALAVET! ahahaha

    Buhay pa naman si kuya, napatawad ko na sya!

    @Chinggoy

    Nampola ka pa! Mag pa kape ka naman oi!

    @BadMJ97

    Tama na explanation. Nag tampo na ko ng beri beri nice. Hmp!

    ReplyDelete
  37. kuwawa naman si glentot. sabi ko naman balkan natin siya eh. lol

    it was nice meeting all of u. nakakatawa lang. pag nagpplano, di natutuloy. pag puyat ka at pagod from the office, may nagaya, mageenjoy ka. haha di siguro universal yung feeling but that's how i felt. :D

    ReplyDelete
  38. @Citybuoy

    HIndi universal ang feeling?!

    ANG HARTE HARTE!!!! Nag enjoy kaya ako ang kulet kulet mo pala parang alter ego mo lang blog mo! Di ko kayo kinakaya ni YJ!

    Susunod bidyoke naman si Glentot dwende naman mag papainom hehhehe

    ReplyDelete
  39. Pauso kasi eh, ayan tuloy nauso ang buhok! lolzz

    Buhay pa ba ung barbero?

    ReplyDelete
  40. @LordCM

    Oo buhay pa naman, pamilyado eh, pinutulan ko lang ng daliri ahahaha

    ReplyDelete
  41. at least di ka na magkakakuto nyan; sus eto pa rin ba ang post?!

    ReplyDelete
  42. hahaha ayos lang yan kuya..atleast di ka natagpasan ng tenga di ba?^_^ kyut ka pa rin naman eh..penge pera?wahahaha joke..

    ReplyDelete
  43. @stupidient

    Ano cute ako? *biglang kinilig* lol

    @random student

    May lakad?! Nag mamadali?!

    ReplyDelete
  44. @Superjaid

    Kyut talaga?! hihihi tenchu kiss nalang mas mahal un kesa sa piso hihihi

    ReplyDelete
  45. Haha! Koya, okey naman eh--ampogi pogi mo nga. Parang baby lang. Ayos yan, bumata ka ng 30 years!

    ReplyDelete
  46. quomota ka na eh. 45 comments na. susmaryosep, paganahin naman ang mga daliri hehe

    ReplyDelete
  47. Jepoy Tigasin Ang Dating! Astig!

    ReplyDelete
  48. @Ayie

    May bola factor?! hihihi Thanks kinilig ako ng beri beri nice...

    @Random Student

    Padamihan ba to ng comment?! Hindi naman kaya!!!

    @Ahmer

    Ganun ba, tenchu ahahha

    ReplyDelete
  49. alangya ampapalicious, summerlicious na!
    yaan mo na si mr. barbero. makakalbo din siya balang araw.
    hansoshal mo naman, pa imax2 na lang while all by myself ang drama. buti may nag save na mga conyo peeps. rakenrowl!

    ReplyDelete
  50. @Reigun

    Papalicious ka dyan LOL

    Hindi ako sosyal pinag ipunan ko kaya ng 1 month ang panonood ko ng IMX. Hmp!

    ReplyDelete
  51. Bagay! Summer na!

    So laos na ang mohawk? Bakit yung 2 kuya ko nagpamohawk last week? Eeww, di sila in! haha

    Kasama mo pala sina YJ at Nyl, nextime let me know!

    ReplyDelete
  52. @Chyng

    Actually gusto ko nga mohawk talaga para in!!!

    Sige next time iinvite kita sana lang naman hindi ka sa cavite uuwi LOL. Seriously sa susunod sama ka para ma dagdagan ng opinionated blogger pag EB sasabog na kayo :-D

    ReplyDelete
  53. Ipa-mohawk mo na lang ang pubic hair mo BWAHAHAHAHAHAHA

    TANGA KA hindi ako nalasing or natipsy man lang duhhh.

    Isa na naman ito sa mga posts mo na nagsisigawang "ANG YAMAN YAMAN KO, ANG YAMAN YAMAN KOHHH!"

    Bwahahaha fuck you

    ReplyDelete
  54. @Glentot

    Alin nanaman ang mayaman dyan sa post ko?! Wala kaya! Tanga ka!

    ReplyDelete