Monday, March 28, 2011

Pi Birthday Gasul

Nag Birthday ang Isang kaibigan dito sa Singapore na itago nalang natin sa pangalang Gasdude.

The party was a small gathering with some of Gasdude’s close friends to celebrate his 30th Birthday. Late akong dumating, kasi galing din ako sa isa pang Party. Ako na Party Animal!!

Pinupuntahan ko kasi talaga ang mga Birthday invitation sa akin dito sa Singapore hanggat kaya ng katawang lupa kong bumyahe to the ends of the earth, Go! Kaya pag ako nag invite tapos hindi ka nakapunta erase ka na sa circle of friends ko. Juk! Mapag tanim lang ng puot?!


So dinner birthday Celebration sa Pool Side ang effect ng Birthday Party. Pinoy food ang handa. Syempre naman hindi ko papalampasin ‘yun, dahil ginto ang masarap na Pinoy food dito sa Singapore. Alam mo ‘yung karinderya na Jolijeep sa Makati na inaartehan mong ayaw mong kainan noong nag tra-trabaho ka pa sa Makati? Dito sa Singapore makikipag balyahan ka ng lunch time makakain lang ng Jolijeep level. Hindi exag yun!


Very United Colors of Beneton ang Party nitong si Gasul. Sya na ang maraming foreigners and local na friends. Napasabak tuloy kame ng Englishan. Dugo ng ilong much ang naganap. At ang Sososyal ng kaibigan nya hindi me nabibilang. Asa akong burak langit sila. Arte lang.

Nag facilitate ako ng maliit na game para mas maging maingay ang Party. Hindi ko na-realize na English nga pala dapat ang medium of instruction ko sa pag explain ng mechanics ng laro kasi hindi kame pinoy lahat. Dinugo ang ilong ko ng buo-buo sa kaka explain ng mechanics. LOL


Nung napagod/bored na ko lumipat ako ng ibang mesa para makipag kwentuhan ang sumundot ng Menudo on the side hhihihi. Habang kumukuha me ng food sakto may Local na bisita si Gasul hindi nanaman maampat ang Englishan parang wala ng bukas. Gusto ko na ngang isuka yung menudo at umuwi nalang. Ching!

Maya-maya may isang dumating, mukang egoy! Hello, hindi talaga ako nag palubig sa pag E-english.

These are Pinoy food blah blah blah…

Maya-maya nung lilipat na kame ng lugar biglang nag tagalong. Anak baka! Pilipino pala sya. FTW!

Pero ang pinaka matinding litanyang narining ko nung gabing party ni Gasul.

“Oh what’s this food. It’s Yummy”

“Oh that’s Putowww with cheese on top that’s THE DEFAULT FILIPINO DESSERT”

Default talaga????!!! Parang Screen Saver lang ng PC default?! Ahahaha JoJo Lakwatsero it’s you already! It’s you! LOL

Share ko senyo paano kame mag kulitin here’s a small clip for Gasul. Happy Birthday Bro! May the Lord Bless you more and more each year! (video will expire in 3 minutes)


12 comments:

  1. syempre hinahanap ng pinoy ang lasang pinoy food.

    buti di ka naubusan ng blood dahil sa nosebleed. :D

    30 n pla si sir gasul. akala ko 29 lang :p

    ReplyDelete
  2. haist hindi ko naabutan ung 3-min vid.. post mo ulet jeps :)

    - jack

    ReplyDelete
  3. Ang ikli naman ng pasensya mo at hindi man lang pinahaba ang exposure ng video? Haha. Pambihira! Happy birthday Gasdude. God bless.

    Yebang naman ni Jepoy. Di ko sure kung ganyan lagi role mo sa mga party. Ikaw na ma-PR. Talk to me in English and I'll punch you in the peys. Haha.

    ReplyDelete
  4. Hahaha! Salamat sa pagpunta Jepoy! Kahit na late ka! Ampf! At winner ang quotable quote ni Jojo Lakwatsero! NYAHAHAHAHA! :))

    ReplyDelete
  5. hehehe..literal na pinag-aagawan ang filipino food, ginto din pala ang puto dyan..:D dko na aabutan ang vids, sayangs..

    ReplyDelete
  6. Hindi ko man lang namalas ang video mo kung san nagpakitang-gilas ka, Jepoy fow shur ... LOL. Ayoko pa rin kumain sa Jollijeep, kahit ano pang sabihin mo. LOLOLOL. :D

    ReplyDelete
  7. at may pagsundot ka tlga ng menudo sa side! sayang naman at di ko napanuod ang bidyo... sayang, sana nasaksihan ko ang duguan mong katawang lupa..hehe

    ReplyDelete
  8. ay tanga... hinahanap ko yung clip.. expired na pala.. natawa naman akong wagas sa default.. feeling ko sosyalin kayong lahat

    ReplyDelete
  9. @kamila - yung bday boy lang ang sosyalin :P

    ReplyDelete
  10. Happy Birthday kay Gasul...

    ReplyDelete
  11. more post plsss... :(( kaht bc ka palagi... kasi palagi ako nasa blog mo..:((

    ReplyDelete